Trang chủ > Phim mới

B5680.Marcel the Shell with Shoes On 2023 CHÚ ỐC MANG GÌAY MARCEL 2D25G ((TRUE- HD 7.1 DOLBY ATMOS ) OSCAR 95

Mã phim: B5680
Đạo diễn: Director: Dean Fleischer Camp
Diễn viên: Stars: Jenny Slate - Dean Fleischer Camp - Isabella Rossellini
Kịch bản: Writers: Dean Fleischer - CampJenny - SlateNick Paley
Size: 25 GB
Ngôn ngữ: English - France
Phụ đề: English - Vietnamese

 IMDB  7.8/10


PHIM ĐỀ CỬ OSCAR 95


Làm thế nào Marcel the Shell trở thành bộ phim cảm thấy hay nhất năm 2022

 

Tạo ra một bộ phim dài tập tuyệt vời không hề dễ dàng khi nhân vật chính của bạn là một vỏ sò nhỏ với một mắt và một đôi giày đơn giản được dán vào đó, nhưng đó chính xác là những gì đạo diễn Dean Fleischer-Camp đã làm với tựa đề phù hợp Marcel the Shell With Shoes on.

Dựa trên một loạt phim ngắn từng đoạt giải thưởng mà anh ấy đã tạo cùng với nhà văn kiêm nữ diễn viên Jenny Slate (Công viên và giải trí), Marcel the Shell With Shoes on được đồng sáng tác bởi Fleischer-Camp, Slate và Nick Paley, đồng thời kết hợp hoạt ảnh stop-motion với các thiết lập và hiệu suất của người thật để làm sống động cuộc phiêu lưu của bộ vỏ tiêu chuẩn. Nhiều như những bộ phim ngắn, Fleischer-Camp miêu tả nhà làm phim tài liệu ghi lại cuộc sống hàng ngày của Marcel trong ngôi nhà con người nơi anh sống với bà của mình, Connie, và ghi lại những suy nghĩ của anh về thế giới và các nhân vật xung quanh anh. Slate lồng tiếng cho Marcel, với nữ diễn viên được đề cử Emmy Isabella Rossellini (Tội ác của thế kỷ) lồng tiếng cho Connie.

 

 

Xu hướng kỹ thuật số đã nói chuyện với Fleischer-Camp về việc đưa Marcel ra ngoài thế giới rộng lớn hơn cho bộ phim, theo sau những nỗ lực của chiếc vỏ đáng yêu nhằm tìm kiếm những người bạn và thành viên gia đình đã biến mất khỏi nhà nhiều năm trước đó và quá trình dài để tạo ra một trong những -một bộ phim. Nhà làm phim cũng chia sẻ một số chi tiết về lý do tại sao phải mất quá nhiều thời gian để thực hiện bộ phim, bộ phim bạn thân với Marcel và John Cena mà anh ấy từ chối, và những gì anh ấy hy vọng khán giả sẽ rút ra từ bộ phim cảm động, thân thiện với gia đình.

 

 

 

 

 

Marcel the Shell mỉm cười đứng trên kim của máy ghi đĩa.

 

 

 

 

 

Xu hướng kỹ thuật số: Đâu là một số bước tiến lớn trong việc xây dựng thế giới của Marcel thành một thứ có thể lấp đầy một bộ phim truyện?

Dean Fleischer-Camp: Chà, trong việc tạo ra một tài liệu giả hoặc bất cứ điều gì bạn muốn gọi nó, tôi… Tôi không thực sự thích thuật ngữ “mô phỏng” cho nó…

Đó là công bằng. Đó không phải là một thuật ngữ mà tôi thực sự liên tưởng đến bộ phim này.

Vâng chính xác. Đối với tôi, âm thanh “Mockumentary” giống như một bản phác thảo hài kịch. Không phải bộ phim này không phải là một bộ phim hài, nhưng dù sao thì… Đối với tôi, thách thức chính với tư cách là một đạo diễn, trái ngược với một bộ phim tường thuật nơi mọi thứ được thực hiện chỉ cho những gì bên trong khung hình, để tạo ra một bộ phim tài liệu giả thành công như thế này , bạn phải xây dựng nhiều hơn nữa để gợi ý thế giới bên ngoài khung hình. Bất cứ nơi nào bạn xoay máy ảnh của mình, bạn cần phải xem trang phục và cuộc sống của nhân vật. Tôi thực sự tự hào về điều đó với bộ phim này. Tôi nghĩ có cảm giác như có cả thế giới ở đó. Đôi khi thậm chí có thiết kế sản xuất mà chúng tôi bị ám ảnh bởi nó thậm chí chưa bao giờ được đề cập đến, như phòng ngủ của Connie là một chiếc hộp đựng đồ trang sức. Nó chỉ… ở đó. Đó là một phần của kết cấu.

Dừng chuyển động không phải là kiểu hoạt hình dễ nhất và chắc chắn cũng không phải là nhanh nhất. Quá trình sản xuất của bộ phim như thế nào?

Ôi chúa ơi. Thật kỳ quái. Bạn sẽ thích điều này. Về cơ bản, chúng tôi đã viết kịch bản trong khi ghi âm. Nó đã được thực hiện song song. Nick Paley và tôi sẽ viết trong vài tháng, sau đó chúng tôi sẽ ghi âm hai hoặc ba ngày, và sau đó chúng tôi sẽ viết lại. Đối với phần ghi âm, chúng tôi sẽ ghi lại cảnh quay với Jenny hoặc Isabella và các thành viên khác, nhưng sau đó nó cũng có thể giống như, “Được rồi, Jenny nói rằng cô ấy có một trò đùa hay hơn cho điều này, vì vậy hãy làm lại lần nữa” hoặc “Isabella, bạn có thể diễn đạt điều này theo cách của riêng bạn không?” Đôi khi nó sẽ được ghi lại một cách trung thực với những gì chúng ta đã viết ban đầu, nhưng đôi khi nó sẽ hoàn toàn khác và hay hơn rất nhiều.

Nick và tôi đến từ nền tảng chỉnh sửa, vì vậy chúng tôi rất thoải mái khi nói rằng, “Được rồi, bây giờ chúng ta quay trở lại hang chỉnh sửa của mình và chúng ta nghiền ngẫm tất cả âm thanh này, chọn ra những viên đá quý và điều đó sẽ được đưa vào vòng tiếp theo viết về.” Đó là một quá trình lặp đi lặp lại, chúng tôi viết đi viết lại trong vài tháng, sau đó ghi âm trong vài ngày, có thể là nửa tá lần trong suốt hai năm rưỡi. Và cuối cùng, chúng tôi đã hoàn thành kịch bản phim này giống như một bộ phim tài liệu thực sự và mọi người nói chuyện với nhau và sự ngẫu hứng và những thứ mà bạn sẽ không bao giờ viết được.

 

 

 

 

 

 

Marcel the Shell và bà của anh, Connie, đứng trên chiếc giường vườn nhỏ được lót bằng đá.

 

 

 

 

 

Và rồi bạn thực sự phải bắt đầu quay phim sau ngần ấy thời gian.

Đúng! Sau đó, chúng tôi quay các tấm live-action – về cơ bản, toàn bộ bộ phim không có nhân vật. Và tôi không nghĩ rằng một bộ phim đã từng được thực hiện theo cách này, thành thật mà nói. Cảnh trong các bộ phim chắc chắn đã được thực hiện như thế này, nhưng tôi không nghĩ rằng đã từng có toàn bộ bộ phim mà nhân vật chính được dừng lại trong thế giới người thật đóng, cho cả bộ phim dài tập. Vì thế [after we filmed the live-action elements], giai đoạn thứ hai là quay tất cả các cảnh có Marcel và bất kỳ nhân vật và đồ vật hoạt hình nào trên các sân khấu hoạt hình. Nhưng vì chúng tôi không tạo mô hình đó trong máy tính và không sử dụng hoạt hình CG, đạo diễn hình ảnh stop-motion của chúng tôi đã có mặt hàng ngày trong buổi quay live-action, ghi lại những ghi chú tỉ ​​mỉ nhất về ánh sáng để anh ấy có thể tái tạo nó trên giai đoạn hoạt hình khi chúng tôi đưa Marcel vào đó. Nó cũng trông hoàn mỹ.

Tôi thậm chí không thể tưởng tượng được số lượng ghi chú thời gian và ánh sáng đi vào việc đảm bảo ánh sáng trên phim hoạt hình Marcel phù hợp với ánh sáng trong thế giới live-action mọi lúc.

Đúng vậy, khi Marcel đang lái xe, chúng tôi đang băng qua những cái cây liên tục và có những cái bóng vụt qua anh ấy trên bảng điều khiển. Mỗi một cái nhấp nháy trên người anh ấy là DP dừng lại của chúng tôi xem xét cảnh phim và ghi lại, “Được rồi, chúng tôi đi qua một cái cây vào lúc này, rồi khoảnh khắc này, và sau đó…” và anh ấy có đèn để tạo hiệu ứng ánh sáng mặt trời về Marcel, tiến từng khung hình một để khớp chính xác với mọi cái cây mà chúng tôi đi qua hoặc bất cứ thứ gì tạo ra bóng trong cảnh phim người thật đóng. Nó được thực hiện một cách xuất sắc và tôi không nghĩ rằng bất kỳ bộ phim nào đã được thực hiện theo cách đó trước đây.

Bạn thường đứng sau máy quay trong các bộ phim ngắn, nhưng bạn lại trở thành một nhân vật trên màn ảnh trong bộ phim này. Cảm giác như thế nào khi đặt mình vào câu chuyện của Marcel như vậy?

Nó quá tệ! Tôi không thích diễn xuất. Quay trở lại với chiếc quần đùi, giọng nói của tôi luôn là giọng nói của người đàn ông đang ghi lại cuộc đời của Marcel. Phần lớn trái tim trong những bộ phim đó đến từ mối quan hệ và mối quan hệ của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi biết rằng chúng tôi muốn kể câu chuyện đó và để nhân vật của tôi có loại cốt truyện phụ của riêng anh ấy, và tôi nghĩ rằng nó thực sự tuyệt vời khi chúng ta thấy Marcel thay đổi anh ấy và lôi cuốn anh ấy ra từ phía sau máy quay. Nhưng màn chào sân ban đầu của chúng tôi hoàn toàn không có nhân vật của tôi – điều đó đến từ câu chuyện đưa chúng tôi đến một địa điểm nhất định và chúng tôi nhận ra rằng anh ấy phải tự hiện thực hóa và tham gia cùng Marcel để hoàn thành câu chuyện đó.

 

 

 

 

 

Marcel the Shell With Shoes On Đạo diễn Dean Fleischer-Camp cười nhạo Marcel khi đứng trên chiếc ghế đẩu bên cạnh anh.

 

 

 

 

 

Tôi thích nhìn Marcel cuối cùng cũng đi ra thế giới rộng lớn bên ngoài ngôi nhà. Yếu tố đó của câu chuyện đã thay đổi cách bạn tiếp cận bộ phim như thế nào?

Chà, lần đầu tiên chúng tôi gặp các hãng phim để cố gắng biến điều này thành một phim đặc sắc ngay sau khi bộ phim ngắn đầu tiên cất cánh, và rõ ràng là trong những cuộc họp đó, họ muốn ghép Marcel thành một bộ phim nổi tiếng quen thuộc hơn. Tôi nhớ cảm giác như, “Tôi không nghĩ rằng sự thích nghi phù hợp với nhân vật này là anh ấy hợp tác với John Cena để chống lại tội phạm” – điều này thực sự đã được gợi ý cho chúng tôi tại một thời điểm.

Chờ đã, điều đó thực sự được giới thiệu cho bạn?

Nó đã được! Và không phải là tôi sẽ không xem bộ phim đó, mà chỉ là nó có vẻ không phù hợp với nhân vật mà chúng tôi đã tạo ra.

Tôi cũng sẽ xem bộ phim đó. Nhưng quay lại, làm thế nào làm bạn tìm xem bộ phim sẽ đi đến đâu với Marcel?

Chúng tôi đã thử thách bản thân để tìm ra cách mở rộng thế giới của anh ấy bằng cách nhìn gần thay vì nhìn xa và nội tâm về nó. Và cuối cùng, nó đã trở thành tiêu điểm khi chúng tôi nhận ra rằng anh ấy thực sự không cần phải đến Paris và Thành phố New York bởi vì anh ấy nhỏ bé trong thế giới xa lạ này. Ngôi nhà rất lớn và nguy hiểm và điên rồ đối với anh ta. Khi chúng tôi tìm ra điều đó, chúng tôi bắt đầu nghĩ, “Ồ, đó là một cách để mở rộng tính cách của anh ấy. Khi anh ấy đi ra khỏi nhà, đó sẽ là một vấn đề lớn của riêng nó. ” Vì vậy, điều đó luôn được đặt lên hàng đầu trong tâm trí chúng tôi khi chúng tôi xây dựng câu chuyện: làm thế nào để duy trì những gì đặc biệt về anh ấy trong khi mở rộng thế giới của anh ấy.

Có rất nhiều bài học tuyệt vời để rút ra từ bộ phim và trải nghiệm của Marcel. Bạn hy vọng khán giả rút ra được điều gì từ bộ phim?

Đó là một câu hỏi thực sự hay. Tôi hy vọng họ sẽ xem đi xem lại vì tôi vẫn nhận thấy những điều khi xem và nghĩ, “Ồ, tôi quên mất rằng có trong đó!” Đó là một bộ phim phức tạp đến mức tôi nghĩ rằng nó thực sự thưởng cho việc xem lại gần.

Nhưng có một điều thực sự đặc biệt đối với tôi về nó và đã thực sự giúp tôi trong cuộc sống khi tôi đang làm nó, đó là cách nó gần như chỉ dẫn về cách vượt qua đau buồn. Đó là một bộ phim rất dễ thương và tôi vẫn muốn xem nó, nhưng nó cũng chứa đựng sự chân thực và sâu sắc về cách đối mặt với những bất hạnh và mất mát trong cuộc sống. Điều hữu ích nhất đối với tôi trong cuộc sống hàng ngày và rất đặc biệt của bộ phim là ý tưởng rằng mất mát là một phần cố hữu của bất kỳ sự trưởng thành hoặc cuộc sống mới nào. Đó là điều mà tôi cảm thấy như mình đã khám phá ra qua quá trình làm phim và nó nằm trong DNA của nó một cách tuyệt vời.

 

TRAILER

-
Bạn chưa chọn thiết bị/film nào
0 GB
Hỗ trợ trực tuyến Facebook Messenger Facebook Messenger
(+84)286 680 54 58