Trang chủ > Phim Blu-ray > Phim Châu Á (Asian Films)

B6111.Noryang Deadly Sea 2024 ĐẠI CHIẾN NORYANG ' BIỂN CHẾT ' 2D25G (DTS-HD MA 7.1)

Mã phim: B6111
Đạo diễn: Director: Han-min Kim
Diễn viên: Stars: Jeong Jae-yeong - Yeo Jin-goo - Huh Joon-ho
Kịch bản: Han-min Kim
Size: 25 GB
Ngôn ngữ: KOREA - ENGLISH
Phụ đề: English - Vietnamese

 IMDB  6.8/10

 

 

Ra rạp giữa “bão" phim kinh dị, phim sử thi “Noryang: Deadly Sea” bỗng trở thành điểm sáng


Bởi kinh phí khổng lồ và sự nhạy cảm trong việc chuyển thể và biến tấu nội dung, những bộ phim sử thi chiến tranh là địa hạt không phải nhà làm phim nào cũng sẵn sàng bước vào. Bắt đầu chiếu rạp từ 19/1, “Noryang: Deadly Sea” là phần cuối trong bộ ba phim sử thi dựa trên ba trận hải chiến lớn. Đây là bộ ba phim từng đạt doanh thu nhất nhì phòng vé Hàn Quốc, góp phần tạo nên tên tuổi đạo diễn Kim Han-min.

 

 

 

"Khi làm phim về Yi Sun Sin, tôi nhận ra 3 trận hải chiến thể hiện rõ 3 nét tính cách của vị chỉ huy lỗi lạc này: khôn ngoan, dũng cảm và sáng suốt. Đây là một thử thách lớn và cũng là một vinh dự đối với tôi."

 

 

Những bộ phim sử thi chiến tranh gây choáng ngợp về quy mô, hình ảnh, mặt khác, luôn đặt các nhà làm phim vào thế khó khi phục dựng lịch sử, bối cảnh, cũng như cuốn hút và chạm tới cảm xúc của người xem. Với bộ phim cuối cùng nằm trong trilogy (bộ ba phim) về vị danh tướng huyền thoại Yi Sun Sin, đây là bước tiến của nhà làm phim Kim Han-min. So với hai bom tấn tiền nhiệm có nửa đầu khá chậm, khó lòng cuốn hút khán giả quốc tế, “Noryang: Deadly Sea” (Đại Hải Chiến Noryang: Biển Chết) đã khắc phục được vấn đề đó. Tiết tấu câu chuyện phần ba dù nhanh và dồn dập hơn, nhưng đủ để người xem kịp nắm bắt hết những diễn biến, thông tin quan trọng.

Cái kết bi tráng trong trilogy về vị chỉ huy Yi Sun Sin

Đóng vai trò khép lại trilogy, “Noryang: Deadly Sea” xoay quanh trận đánh Noryang khốc liệt diễn ra vào cuối TK XVI. Với sự tham gia của ba quốc gia – Joseon, nhà Minh và Nhật Bản, trận chiến kéo dài 100 phút mang đến những cảnh hành động ngoạn mục, thể hiện trí tưởng tượng của đạo diễn Kim dựa trên sự thật lịch sử. Khoảng 30 tỷ won (22 triệu USD) được chi cho riêng cảnh chiến đấu, với sự tham gia của 100 tàu để truyền tải trận hải chiến lớn nhất từ ​​trước đến nay trong lịch sử châu Á và là trận duy nhất diễn ra vào ban đêm trong cuộc xâm lược Triều Tiên kéo dài 7 năm của Nhật Bản vào năm 1592

 

 

Kỹ xảo ấn tượng, chân thực

Chưa kể, nếu yêu thích lịch sử hoặc thường xuyên thưởng thức phim ảnh, trò chơi điện tử lấy đề tài Châu Á thế kỉ 16, bạn sẽ thấy tác phẩm cũng làm rất tốt khâu phục dựng. Đặc biệt, bom tấn thứ 3 thuộc trilogy Yi Sun Sin còn chăm chút kỹ các đại cảnh giáp lá cà, chiến đấu trên boong tàu. Kim Han Min dàn dựng những cú máy tracking, quay dài (one shot) để khắc họa rõ nét mức độ ác liệt, tàn khốc tại hải chiến Noryang, qua đó khéo léo gửi gắm thông điệp phản chiến. Từ tình hình chính trị Nhật Bản đầy căng thẳng, chuỗi tình tiết dẫn tới trận Noryang cho đến đặc điểm tàu thuyền, giáp trụ, vũ khí của 3 quốc gia tham chiến… đều bám sát theo những tài liệu uy tín.

Sở hữu thời lượng hơn 100 phút đồng hồ với nhiều đại cảnh quy mô, phản ánh sự khốc liệt của trận hải chiến, có thể coi “Noryang: Deadly Sea” là bom tấn sử thi chiến tranh Châu Á hoành tráng nhất từ trước đến giờ. Những cảnh hành động, cháy nổ có sự đầu tư vượt tầm so với những phim cùng bộ ba là “The Admiral: Roaring Currents” (Đại Thủy Chiến, 2014) và “Hansan: Rising Dragon” (Thủy Chiến Đảo Hansan, 2022).

 

 

Câu chuyện đồ sộ

Đại Hải Chiến Noryang: Biển Chết (Noryang: Deadly Sea) là phần cuối trong bộ 3 phim về thời kỳ chiến tranh Nhật – Triều (1592 – 1598)
Đại Hải Chiến Noryang: Biển Chết (Noryang: Deadly Sea) là phần cuối trong bộ 3 phim về thời kỳ chiến tranh Nhật – Triều (1592 – 1598)

Triều đình Joseon muốn ngăn Lý Thuấn Thần tiếp tục đánh vì lo sợ ông nắm quân quyền quá lớn, các tướng lãnh của nhà Minh ban đầu cũng phân vân vì không muốn lao vào một trận chiến vô ích nhưng Lý Thuấn Thần kiên quyết tiến hành trận chiến. Đêm rằm tháng chạp năm 1598, tại vịnh Sachon, liên quân Joseon – Minh đã tập kích hạm đội của Shimazu, đích thân Lý Thuấn Thần đánh trống trợ uy cho liên quân đánh thắng kẻ thù đông đảo.

Đại Hải Chiến Noryang: Biển Chết quy tụ dàn diễn viên rất thực lực của làng điện ảnh xứ Hàn
Đại Hải Chiến Noryang: Biển Chết quy tụ dàn diễn viên rất thực lực của làng điện ảnh xứ Hàn

Dàn diễn viên chất lượng

Đại Hải Chiến Noryang: Biển Chết quy tụ dàn diễn viên rất thực lực của làng điện ảnh xứ Hàn. Hai phần đầu, nhân vật Lý Thuấn Thần được Choi Min Sik và Park Hae Il thủ vai, cả 2 đều nhập vai rất tốt nên áp lực với Kim Yun Seok là rất nặng nề. Trong phần 3, Lý Thuấn Thần đã về già nên Kim Yun Seok thể hiện nét phong trần già dặn lẫn yếu đuối trước cái chết của con trai đều vô cùng thích hợp và đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả, màn hóa thân này xứng đáng được xem là điểm sáng nhất của bộ phim. 

Đại Hải Chiến Noryang: Biển Chết quy tụ dàn diễn viên rất thực lực của làng điện ảnh xứ Hàn
Đại Hải Chiến Noryang: Biển Chết quy tụ dàn diễn viên rất thực lực của làng điện ảnh xứ Hàn

Nam diễn viên lão làng Baek Yoon Seok tuy xuất hiện không quá nhiều, chủ yếu ở gần cuối phim, vẫn tạo được ấn tượng sâu sắc khi vào vai lãnh chúa Shimazu Yoshihiro, một danh tướng trong thời chiến quốc và là địch thủ khó nhằn của Lý Thuấn Thần.

Các vai khác của Ảnh Đế Jung Jae Young và diễn viên kì cựu đạt giải “Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Rồng Xanh 2021” Heo Jun Ho (vai Trần Lân và Đặng Tử Long) và Lee Moo Saeng (vai lãnh chúa Konishi Yukinaga) tuy chưa phải xuất sắc nhưng người viết cũng nhận xét là tròn vai.

Có thể phần cuối quá tập trung vào các cảnh đại chiến nên phần nào đất diễn của dàn diễn viên không quá nhiều vì thế cũng hạn chế phần nào tài năng diễn xuất của họ.

Bối cảnh được đầu tư và chăm chút kỹ lưỡng
Bối cảnh được đầu tư và chăm chút kỹ lưỡng

 

Khung cảnh bi tráng và mãn nhãn

Người viết phải dành lời khen ngợi cho phần thiết kế bối cảnh và chỉ đạo hành động của đạo diễn Kim Han Min trong Đại Hải Chiến Noryang: Biển Chết đã đem được khí thế của trận đại chiến máu lửa lên màn ảnh rộng, nó thật sự đem đến cho người xem nhiều khung cảnh bi tráng và thực sự mãn nhãn. Tuy đôi chỗ kỹ xảo còn khá lộ nhưng với thời lượng lớn cho các cảnh chiến đấu thì khó tránh được sai sót (phần nào cũng do vấn đề kinh phí quá lớn cho xử lý hậu kỳ). 

Như đã nói ở trên, do định hướng kết thúc cho thiên anh hùng ca về danh tướng Lý Thuấn Thần nên đoàn làm phim quá tập trung vào đại cảnh chiến đấu nhằm khắc họa trận thủy chiến lớn cuối cùng trong lịch sử trung đại Hàn Quốc. Điều đó đã dẫn đến phần nào sự qua loa trong xây dựng tình tiết và nội tâm nhân vật.

 

 

Đại Hải Chiến Noryang: Biển Chết chú trọng tái hiện các trận đấu
Đại Hải Chiến Noryang: Biển Chết chú trọng tái hiện các trận đấu

 

Việc các chi tiết quá nhiều và lượng nhân vật đông của Đại Hải Chiến Noryang: Biển Chết khiến người nếu chưa xem 2 phần trước (hoặc không nhớ kỹ) rất bối rối khi theo dõi diễn biến phim. Rất nhiều đoạn nếu được chăm chút hơn có thể khiến phim hay hơn, ví dụ những căng thẳng giữa triều đình và Lý Thuấn Thần, hoặc đoạn ông nghe tin người con trai út đã bị sát hại, gặp lại vợ hay đêm trước trận quyết chiến…

Đại Hải Chiến Noryang: Biển Chết đã có rất nhiều cơ hội để đào sâu tâm lý nhân vật nhưng lại bỏ lỡ để dồn thời lượng cho các cảnh chiến đấu. Cuộc đời bi hùng của vị danh tướng kết thúc trong tiếng trống trận vang trên biển thật sự ấn tượng và là trường đoạn rất hay từ các nhà làm phim.

 

Chăm chút trang phục đến từng nhân vật dù lớn hay nhỏ
Chăm chút trang phục đến từng nhân vật dù lớn hay nhỏ

Phần phục trang và âm thanh ghi điểm mạnh

Phần phục trang cũng rất đáng khen ngợi, các nhà sản xuất có sự nghiên cứu kỹ lưỡng quân phục của nhà Joseon, nhà Minh và Nhật Bản thời Sengoku Jidai nên các nhân vật như bước ra từ những trang sách sử và đều có tính thẩm mỹ rất cao. Từ các tùy tướng đến binh sĩ các nước đều được chăm chút trang phục kỹ càng đem đến một bộ phim xứng tầm bom tấn. 

Poster Đại Hải Chiến Noryang: Biển Chết
Poster Đại Hải Chiến Noryang: Biển Chết

 

Theo chính sử thi trận này khá đơn giản vì Shimazu Yoshihiro chỉ đem theo chủ yếu thuyền chở quân và nhu yếu phẩm để đến đón Konishi Yukinaga chứ không phải kéo cả một hạm đội đầy đủ vũ khí như trên phim. Liên quân cũng tập kích bất ngờ khiến quân Nhật tan rã nhanh chóng chứ không quá kịch tính như trên phim. Nhưng cuối cùng, đây chỉ là phim ảnh và một chút thêm thắt để nâng cao tinh thần yêu nước thì người viết có thể thông cảm được.

Các nhân vật chính khác trong phim đều được đánh giá cao về mặt diễn xuất lẫn tạo hình.
 
 
TRAILER
 
-
Bạn chưa chọn thiết bị/film nào
0 GB
Hỗ trợ trực tuyến Facebook Messenger Facebook Messenger
(+84)286 680 54 58