Những cô gái xinh đẹp và lắm chiêu tìm mọi cách “moi móc”, “lột sạch” tiền bạc của các đại gia thừa tiền trong Kiều nữ và đại gia
quả là một thực tế sinh động mà khán giả đang được chứng kiến trên màn ảnh nhỏ hàng tuần.
Kiều nữ và đại gia hấp dẫn từ tên gọi. Phim xoay quanh hai tuyến nhân vật này. “Kiều nữ” ở đây là các cô gái xinh đẹp, chuyên đi săn lùng những người đàn ông có tiền, hám gái; “đại gia” là các ông giám đốc, Việt kiều, những người đốt tiền mua vui và cả những người không giàu nhưng có máu mê gái.
Ba “kiều nữ” chính trong phim là Diễm Kiều (diễn viên Lý Nhã Kỳ), Quỳnh Hoa (ca sĩ Thùy Lâm) và Phương Hồng (người mẫu Ngọc Lan). Ba cô gái xinh đẹp, làm cùng “nghề” và đặc biệt rất đoàn kết nhau. Ba cô cùng lên kế hoạch để moi tiền các đại gia, từ cách dùng nhan sắc quyến rũ đến chiêu than nghèo kể khổ, rồi dùng kế “lột sạch” tiền đại gia bằng chiêu đánh bài gian lận… để rồi nhiều phen người thua cuộc chính là các cô.
Xem Kiều nữ và đại gia khán giả thấy được hai mặt cuộc sống của các cô gái được gọi là “kiều nữ”. Họ xinh đẹp, hoàn cảnh gia đình không khó khăn, thậm chí nhà Diễm Kiều còn giàu hơn các “đại gia”. Phương Hồng chán nản cuộc sống tẻ nhạt nơi làng quê, chán cảnh anh chồng sáng say chiều xỉn đã để con gái nhỏ lại cho chồng chăm sóc, tìm đường lên Sài Gòn làm “gái”, gởi tiền về nuôi chồng con. Đáng kinh ngạc hơn nữa là chồng cô hết lòng khuyến khích vợ “đi làm ăn xa” kiểu như thế.
Càng xem khán giả càng thấy đau xót cho các cô gái trẻ. Họ cần nhiều tiền chỉ để tiêu xài hoang phí cho nhu cầu cá nhân, thỏa mãn sở thích cá nhân chứ không phải vì hoàn cảnh. Có tiền các cô lao vào trò đỏ đen, lao vào cuộc đua xem ai có nhiều kim cương, ai có điện thoại di động “xịn” hơn.
Cuộc tranh giành “ngôi vị” trong giới kiều nữ cũng không kém phần khốc liệt. Để khẳng định vị trí, họ sẵn sàng vạch mặt để “hạ bệ” nhau. Trong cuộc đua, có người thắng kẻ thua nhưng điều đọng lại trong lòng người xem là sự rỗng tuếch trong tâm hồn của các cô.
Đầu óc các cô gái này rất đơn giản, chỉ cần có tiền tiêu xài, ăn chơi hoang phí để chứng tỏ mình thuộc đẳng cấp giàu sang. Họ bày ra tiệc tùng để hơn thua từng món nữ trang, từng bộ trang phục. Thế giới của họ không có sự hiện diện của tri thức.
Ba nhân vật chính có vẻ thông minh hơn các kiều nữ khác. Quỳnh Hoa và Phương Hồng cũng chịu khó cắp sách đến trường học tiếng Anh dẫu để “cua” mấy tay ngoại kiều. Diễm Kiều nhận thức được cuộc sống phù du của mình nên cũng nung nấu ý định học một nghề đàng hoàng. Thế nhưng, sẽ có mấy ai tin họ, kể cả người thân như bố mẹ Diễm Kiều, cô con gái làm nhục nhã gia đình nước mắt lưng tròng khi bị bố từ chối không cho về nhà.
Tuyến nhân vật thứ hai cũng không kém phần quan trọng, đó là các “đại gia”. Thừa tiền, dư máu mê gái, các ông dễ dàng bị các “kiều nữ” moi tiền. Mất tiền cho các em mà ông nào ông nấy cười hớn hở…
Mạch phim nhanh, tình tiết không bị rề rà. Nhiều tình huống hài hước diễn ra trong các tập phim làm người xem cười ra nước mắt và thấy thương thương, tiếc tiếc cho sự ngây ngô của các kiều nữ.
Kiều nữ và đại gia được chuyển thể từ phóng sự nhiều kỳ đăng trên báo Pháp luật TP.HCM của nhà báo Nguyễn Minh Chí. Khi chuyển thể từ phóng sự sang kịch bản phim, Nguyễn Minh Chí đã giữ được hầu như các tuyến nhân vật, đưa các tình tiết từ đời thực lên phim làm 30 tập phim khá sinh động.
Diễn xuất của Lý Nhã Kỳ trong vai Diễm Kiều cũng rất ấn tượng. Từ cái nhíu mày, cái nhăn mặt đến nụ cười đưa đẩy được cô tận dụng tối đa trong nghệ thuật “moi tiền”. Ca sĩ Thùy Lâm ngày càng có kinh nghiệm diễn xuất. Trong vai Quỳnh Hoa, người xem không chỉ thấy đó là một cô gái ăn chơi mà thấp thoáng sự ngây thơ, hồn nhiên của cô gái trẻ. Người mẫu Ngọc Lan trong vai Phương Hồng thì ngây thơ kiểu nhà quê lên tỉnh…